Tích cực hỗ trợ lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch ổn định cuộc sống

Thứ hai - 13/09/2021 00:19
Hiện nay, Tiền Giang đang tích cực giải ngân các gói hỗ trợ người lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch sớm ổn định cuộc sống. Theo đó, các địa phương trong tỉnh đã thống kê và đề nghị 46.739 người diện lao động tự do gồm 12.368 người bán vé số lẻ, còn lại là lao động tự do khác được hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Tổng số kinh phí dự kiến hỗ trợ trên 70,1tỷ đồng.

Chi hỗ trợ cho người dân bán vé số tại thị xã Cai Lậy; ảnh Cẩm Mai.
Chi hỗ trợ cho người dân bán vé số tại thị xã Cai Lậy; ảnh Cẩm Mai.
Trên cơ sở đó, trước mắt, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt hỗ trợ 27.786 người với số tiền 41.679.000.000 đồng, trong đó 9.942 người bán vé số lẻ 14.913.000 đồng, 17.844 người diện lao động tự do khác với số tiền 26.766.000.000 đồng. Số còn lại UBND tỉnh đang tiếp tục xem xét phê duyệt.
 
Trên tinh thần khẩn trương, quyết liệt và tạo thuận lợi cho các đối tượng sớm tiếp cận đồng vốn hỗ trợ trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo các Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các huyện, thành, thị khẩn trương tổ chức chi trả, giải ngân, kịp thời đưa đồng vốn hỗ trợ đến tay người lao động hiện đang gặp hết sức khó khăn. Nhờ vậy, đến nay, các địa phương trong tỉnh đã chi trả cho trên 24.000 người với tổng số tiền đã chi hỗ trợ khoảng 36 tỷ đồng, đạt tỷ lệ khoảng 90% so trên tổng số tiền được phê duyệt.
 
Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy, Trần Quốc Bình cho biết, đến nay, địa phương đã chi hỗ trợ cho 2.049 trường hợp là người bán vé số, lao động tự do, bán hang rong, xe ôm… với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Đồng thời, huyện Cai Lậy cũng đang đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang trình UBND tỉnh tiếp tục phê duyệt hỗ trợ thêm 2.848 trường hợp lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động tự do,…
 
Còn theo bà Phạm Thị Tại, Phó Chủ tịch UBND huyện CáiBè, triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, địa phương đã triển khai 3 đợt hỗ trợ cho 2.353 người bán vé số lẻ với tổng số tiền trên 3,52 tỷ đồng; hỗ trợ 3 đợt cho 7.584 người lao động tự do khác với tổng số tiền trên 11,3 tỷ đồng đồng thời tiếp tục rà soát các nhóm đối tượng khó khăn để đề xuất hỗ trợ tiếp. Huyện Cái Bè hiện là một trong những điểm nóng về COVID-19 ở phía Tây tỉnh TiềnGiang với 591 trường hợp F0 trong đó có 12 ca tử vong.
 
Thị xã Cai Lậy cũng là một trong những điểm nóng của tỉnh Tiền Giang về dịch bệnh với 410 ca F0 trong đó có 10 ca tử vong; nhiều địa phương, phường xã phải phong tỏa phòng, chống dịch trong đó riêng phường 5 đã phong tỏa hơn 1 tháng nay vẫn chưa được tháo dỡ bởi liên tục phát hiện những ca F0 mới. Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy, Võ Thị Búp, địa phương đã khẩn trương chi trả cho 2.769 người bán vé số lẻ và lao động tự do với tổng kinh phí trên 4,1 tỷ đồng. Nhờ vậy, các đối tượng được thụ hưởng đã tháo gỡ phần nào khó khăn, ổn định cuộc sống và tích cực chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 để sớm trở lại trạng thái bình thường mới và phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo sản xuất và đời sống.
 
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất và đời sống, đặc biệt là các đối tượng khó khăn, Tiền Giang tiếp tục rà soát, đề nghị mở rộng thêm diện những người được hỗ trợ từ ngân sách nhằm đảm bảo an sinh xã hội và trên tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Thời gian tới, địa phương tiếp tục đề nghị mở rộng thêm các nhóm đối tượng khó khăn mới được hưởng trợ cấp là: thợ hồ, phụ hồ, thợ sơn, tài xế lái xe dịch vụ. Ước tính, tổng số lao động từ 4 nhóm đối tượng này ở Tiền Giang khoảng 80.000 người với tổng kinh phí hỗ trợ dự kiến nếu được phê duyệt lên đến khoảng 120 tỷ đồng.

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,220
  • Tổng lượt truy cập34,760,865
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây