Kết nạp thêm nhiều đảng viên mới có thành tích tốt trong các phong trào thi đua yêu nước

Thứ ba - 05/04/2016 03:33
Từ đầu năm đến nay, Tiền Giang đã phát triển thêm 439 đảng viên mới là những cá nhân có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, trong đó có 173 nữ và 2 trường hợp là người có đạo.

Đảng bộ tỉnh Tiền Giang coi việc bồi dưỡng, phát triển đảng từ những đối tượng quần chúng có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, học tập, trong các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng kế thừa có năng lực và phẩm chất cách mạng. Từ định hướng như trên, tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các địa phương triển khai tốt các đợt thi đưa yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn trong năm: kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3/2, thành lập Đoàn 26/3 gắn với các nội dung thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,… Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng kịp thời những nhân tố điển hình tiên tiến để phát triển đảng viên mới. Đặc biệt, trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chú trọng vào những việc thiết thực, dễ làm, dễ thực hiện và phù hợp thực tế, mang lại hiệu quả, thể hiện được tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức; tạo môi trường để quần chúng tốt rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên cộng sản.

Tỉnh ủy Tiền Giang cũng gắn nhiệm vụ phát triển đảng viên mới với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong đảng, nâng cao sức chiến đấu của hệ thống chính trị, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, đảng viên có sai phạm trên các lĩnh vực, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân. Theo Tỉnh ủy Tiền Giang, trong quí I/2016, các cấp ủy đảng trong tỉnh đã xử lý kỷ luật 30 trường hợp đảng viên do vi phạm những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm, vi phạm về phẩm chất, đạo đức, lối sống…

Hiện nay, toàn tỉnh có 800 tổ chức cơ sở đảng với 42.856 đảng viên đang sinh hoạt. Qua đánh giá xếp loại cuối năm 2015, số tổ chức cơ sở đảng yếu kém chỉ chiếm 0,63%, còn lại từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có 9,77% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 39,6% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch - vững mạnh. Về đảng viên, chỉ có 0,33% không hoàn thành nhiệm vụ, còn lại từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên. 

Cẩm Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập777
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm753
  • Hôm nay46,628
  • Tháng hiện tại1,179,275
  • Tổng lượt truy cập34,764,920
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây