Tổ chức bán hàng lưu động phục vụ nhân dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg

Thứ năm - 22/07/2021 07:07
Thực chiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về áp dụng biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Qua 10 ngày, nhân dân huyện Gò Công Tây đã thực hiện nghiêm túc. Một số chợ truyền thống và các cơ sở kinh doanh tạm thời đóng cửa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Từ đó, các mặt hàng thiết yếu trở nên khan hiếm do nguồn cung hạn chế.

Trước tình hình đó, nhằm đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian cách ly toàn xã hội. Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây đã xây dựng kế hoạch tổ chức các buổi bán hàng hóa thiết yếu lưu động trên địa bàn huyện. Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Ban Dân vận Huyện ủy, các đoàn thể huyện phối hợp với Hợp tác xã nông nghiệp, thương mại dịch vụ Phú Quới mở chợ lưu động, điểm bán hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân các xã, đáp ứng yêu cầu mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội.

Các mặt hàng thiết yếu được Hợp tác xã Phú Quới cung cấp đầy đủ cho người dân, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, thực hiện niêm yết giá và bán đúng theo giá đã niêm yết, giá thấp hơn giá thị trường. Ban Dân vận Hhuyện ủy đã phân công lực lượng đoàn thể hỗ trợ việc bán hàng, ghi thông tin, khử khuẩn, sắp xếp người dân đến mua hàng đảm bảo giữ khoảng cách, hướng dẫn người mua hàng thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh COVID-19; phân công lực lượng công an, dân quân đảm bảo an ninh trật tự, sắp xếp xe của người vào chợ. Hợp tác xã Phú Quới tổ chức bán hàng đảm bảo thực hiện theo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh COVID-19, vào các buổi sáng trong tuần từ 6 giờ 00 phút đến 11 giờ 00 phút, luân phiên tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.   

Sáng ngày 22/7/2021, qua mở phiên bán hàng lưu động thí điểm tại xã Bình Tân, lượng hàng hóa cung cấp cho người dân với 4 nhóm hàng thiết yếu, có giá trị gần 100 triệu đồng, gồm: lương thực, thực phẩm, rau củ quả, hóa phẩm (nước rửa tay, bột giặt, nước lau sàn,…). Các mặt hàng này một phần được Hợp tác xã nhập khẩu trực tiếp, một phần mua lại hàng hóa, nông sản tại địa phương như: gà, cá, rau củ quả,… của người dân, góp phần cung cấp hàng hóa cho người dân, đồng thời tiêu thụ hàng hóa, nông sản cho địa phương.

Trước yêu cầu đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 việc mở các chợ lưu động tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phần nào đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân và được các xã, thị trấn tích cực hưởng ứng./.

Quốc Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm398
  • Hôm nay64,296
  • Tháng hiện tại1,196,943
  • Tổng lượt truy cập34,782,588
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây