Tiền Giang đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3

Thứ sáu - 18/02/2022 04:27
Nhằm nỗ lực thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tỉnh Tiền Giang đang đẩy nhanh tiến độ tiêm liều bổ sung và tiêm nhắc lại (mũi 3) cho người từ 18 tuổi trở lên, yêu cầu hoàn thành trong quý I năm 2022 để đạt miễn dịch cộng đồng, khôi phục kinh tế, ổn định cuộc sống.

Tiêm vaccine phòng COVID-19.
Tiêm vaccine phòng COVID-19.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, tính đến chiều ngày 17-2, dân số của tỉnh Tiền Giang từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 đạt 105,4%, mũi 2 đạt 102,4%; mũi bổ sung và mũi nhắc lại đạt tỷ lệ 42,9.%. Tỷ lệ người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 là 100,4%, mũi 2 đạt tỷ lệ 96,8% (chưa có chỉ định tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại).

Sở Y tế tỉnh vừa ban hành quyết định phân bổ vaccine phòng COVID-19 (Pfizer) để tiêm liều cơ bản, bổ sung và nhắc lại cho 49.723 đối tượng là người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh. Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, tỉnh Tiền Giang phải hoàn thành tiêm vaccine mũi bổ sung và nhắc lại cho người dân vào cuối quý I năm 2022.
 
Hiện tỉnh Tiền Giang có 187 cơ sở tiêm chủng, trong đó 172 cơ sở tiêm chủng mở rộng tại trạm y tế xã, phường, thị trấn, hơn 15 cơ sở tiêm chủng nhà nước và tư nhân thực hiện tiêm chủng dịch vụ. Số nhân lực tại các tuyến tham gia công tác tiêm chủng mở rộng khoảng 1.000 người và có khoảng 100 người của hệ thống tiêm chủng dịch vụ.

Theo Quyết định 260 ngày 16/2 của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang về công bố cấp độ dịch COVID-19 quy mô cấp xã, huyện và tỉnh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong tuần từ ngày 10/2 đến ngày 16/2, tỉnh Tiền Giang tiếp tục tuần thứ 6 duy trì "vùng xanh" ở cấp độ 1, tức vùng bình thường mới. Toàn bộ các đơn vị cấp huyện tiếp tục giữ vững "vùng xanh". Về quy mô cấp xã, toàn bộ 172 xã, phường, thị trấn bình thường mới, tăng 6 đơn vị “vùng xanh" so với tuần trước.

Bác sĩ CKII Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang trao đổi: Nhìn chung, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đang được kiểm soát, các chuỗi ca bệnh cơ bản đã được khoanh vùng, truy vết, phong tỏa và xử lý. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới đạt hiệu quả, Sở Y tế kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan cùng các địa phương tăng cường công tác truyền thông để người dân nghiêm túc tuân thủ và thực hiện các biện pháp 5K kể cả khi đã tiêm đủ liều vaccine. Nội dung tuyên truyền cần giúp người dân hiểu được tác dụng của các loại vaccine trong phòng ngừa COVID-19, từ đó chủ động thực hiện việc tiêm chủng vaccine theo kế hoạch ngành Y tế; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc ứng phó với chủng virus mới Omicron.

Ngành Y tế tiếp tục tăng cường tiêm chủng vaccine, đảm bảo 100% người dân tiêm đủ mũi 2, đồng thời đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho các đối tượng theo quy định của Bộ Y tế. Các đối tượng F0, F1 được điều trị, cách ly tại nhà cần được chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ, người về từ vùng dịch được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Các địa phương phải giao trách nhiệm cho Tổ COVID cộng đồng, chính quyền ấp/khu phố, chính quyền cấp xã trong việc quản lý các đối tượng trên, tuyên truyền cho người dân, hỗ trợ giám sát phát hiện các đối tượng không thực hiện cách ly đúng quy định. Đồng thời đảm bảo tất cả các trường hợp có triệu chứng phải được quan tâm theo dõi sức khỏe điều trị kịp thời nhằm giảm nguy cơ tử vong.

Hoàng An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập671
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm642
  • Hôm nay81,280
  • Tháng hiện tại1,213,927
  • Tổng lượt truy cập34,799,572
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây