Tăng cường lực lượng khám và điều trị bệnh nhân hậu COVID-19

Chủ nhật - 17/04/2022 23:33
Theo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, trước thực tế nhiều người đến khám và điều trị hậu COVID-19 gia tăng, Sở Y tế Tiền Giang đã cử 40 bác sĩ tại Trung tâm hồi sức cấp cứu COVID-19 tỉnh (đặt tại Bệnh viện y học Cổ truyền Tiền Giang), để tham gia công tác khám và điều trị bệnh nhân hậu COVID-19 ở Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang.
Khám bệnh nhân hậu COVID-19.
Khám bệnh nhân hậu COVID-19.
Tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang, việc khám sàng lọc các loại bệnh với các di chứng hậu COVID-19 mỗi ngày, tại 2 phòng khám. Tham gia việc khám và điều trị là các bác sĩ đã có thời gian làm công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại Trung tâm hồi sức cấp cứu COVID-19 tỉnh và đã được tập huấn chuyên môn về di chứng chứng hậu COVID-19.

Theo nhận định của Trung tâm hồi sức cấp cứu COVID-19 tỉnh Tiền Giang, khi những bệnh nhân mắc COVID-19 là những người có sẵn bệnh nền như: bệnh tim mạch, tiểu đường, đặc biệt là hô hấp, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính… sẽ có nguy cơ bị tổn thương vốn có nặng hơn. Ngoài ra, bệnh nhân mắc COVID-19 ở mức độ nặng, nguy kịch, sau khi đã được điều trị (xét nghiệm âm tính) thì các vấn đề về hậu COVID-19 sẽ nhiều và trầm trọng hơn và vẫn có nguy cơ tử vong hậu COVID-19.
Ngành y tế khuyến cáo, các F0 nằm viện, có viêm phổi, được điều trị săn sóc tích cực thì sau khi ra viện, bác sĩ sẽ hẹn tái khám định kỳ 4 tuần hay 8 tuần. Còn nhóm F0 nhẹ không phải nhập viện thì chỉ đi tái khám khi có triệu chứng hậu COVID-19.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, trong ngày 17/4, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 46 ca dương tính với SARS-CoV-2 (giảm 127 ca so với ngày hôm trước). Số ca mắc mới đều ghi nhận qua test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Tổng số người dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh là 171.729 người, trong đó có 36.150 ca phát hiện qua kết quả RT-PCR và 135.579 ca ghi nhận qua test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 2 đối với người từ 18 tuổi trở lên tại Tiền Giang trên 103,3% và 80,9% đã tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại; nhóm trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi vaccine trên 98,8%. Hiện nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thống kê số lượng trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để chuẩn bị cho công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 ngay khi được cấp vaccine.

Qua đánh giá của Sở Y tế, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang giảm mạnh, số ca mắc mới qua test nhanh là học sinh có chiều hướng giảm theo nhưng vẫn còn nhiều nguy cơ bùng phát trở lại. Ngành Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, đặc biệt tại các trường học.

Hoàng An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập858
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm828
  • Hôm nay61,094
  • Tháng hiện tại1,193,741
  • Tổng lượt truy cập34,779,386
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây